Những đứa trẻ đặc biệt của cô Peregrine

Tên gốc: Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children

Thể loại: Phiêu lưu, Viễn tưởng, Chính kịch, Gia đình

Quốc gia: Anh, Bỉ, Mỹ

Năm sản xuất: 2016

Đạo diễn: Tim Burtons

Thời lượng:  2 tiếng 7 phút

Mình có nhớ là lần đầu mình biết đến phim này là qua trailer phim trên mạng, đầu năm 2016 nếu mình nhớ không nhầm. Cảm nghĩ đầu tiên của mình là một phim về những con người có tài năng đặc biệt giống dòng phim X-men nhưng với dàn diễn viên trẻ hơn. Tuy nhiên điểm thu hút sự chú ý của mình là có cảnh dưới nước và một bạn nữ thổi ra không khí (Sau khi xem phim mới biết tên Emma) vì dòng phim X-men điện ảnh chưa từng khai thác một dị nhân dưới nước. Sau khi tìm kiếm thông tin, mình biết được là phim sẽ được chuyển thể từ truyện. Thời điểm đó mình cũng đang muốn tìm truyện để đọc, mọi người khen truyện rất nhiều trừ đoạn kết có vẻ hơi hụt hẫng nên cuối cùng mình không mua truyện.

Tháng 9 này phim có chiếu, mình cũng có dịp xem và cảm nhân chung của mình là phim đáng để bạn dành thời gian ra xem. Phim được xây dựng trong một thế giới viễn tưởng, nơi có những đứa trẻ có khả năng đặc biệt và khác người, con người có khả năng tạo ra những vòng lặp thời gian và đương nhiên là, nếu có phép thuật thì sẽ tồn tại những người dùng phép thuật làm điều xấu. Nội dung tổng quan của phim là câu chuyện về một cậu bé đến ngôi nhà đặc biệt của cô Peregrine, nơi mà ông nội cậu từng sinh sống, và giúp những đứa trẻ đặc biệt nơi đây chống lại thế lực xấu.

Cốt truyện phim không mới nhưng khi xem phim, bạn vẫn có cảm giác tò mò và muốn tìm hiểu thêm về ngôi nhà của cô Peregrine, một người phụ trách bảo vệ những đứa trẻ đặc biệt. Và điều đặc biệt là phim/truyện lồng ghép những tình tiết mới mẻ làm cho người xem thấy hứng thú, những điều mà người xem không nghĩ tới nên hãy yên tâm là bạn sẽ bị cuốn hút bởi mạch phim.

Xem ảnh gốc

Mạch phim đối với mình khá ổn, phần đầu phim khi chưa giới thiệu về ngôi nhà, mọi chuyện diễn ra rất đời thường nên người xem phải kiên nhẫn một chút để được dẫn dắt đến phần gay cấn. Phim đặt vấn đề và giải thích cho người xem khá tốt, các nhân vật thay nhau lật mở những miếng ghép, tháo những nút thắt cho người xem (Thường nhiều người phải tìm hiểu trên mạng sau khi xem để hiểu thêm tình tiết). Tuy nhiên, mình nghĩ đối tượng khán giả hướng đến cũng bao gồm trẻ em, nên đoạn cao trào của phim vẫn ở mức tinh nghịch chứ không căng thẳng gay cấn.

Phim chia 2 màu phim cơ bản, màu buồn u ám của thế giới thực và đa sắc màu ở trong vòng lặp thời gian mà mình nghĩ là hợp lý. Phim có cả gam màu tối lẫn gam màu rực rỡ, tùy vào giai đoạn của phim.  Âm thanh sống động,hình ảnh và trang phục có đầu tư. Đặc biệt dàn diễn viên có giọng Anh khá hấp dẫn. Và phim được dẫn dắt chủ yếu bởi những diễn viên trẻ, tươi mới nhưng vẫn có khả năng truyền đạt cảm xúc. Tuy nhiên có một điều mình không hài lòng là vì phim hướng đến đối tượng trẻ tuổi nên đoàn làm phim chọn Samuel Jackson làm vai phản diện chính mà đối với mình thì… trông không phản diện tí nào.

À còn một điều, là tất cả đều diễn ra khá trôi chảy trừ đoạn kết. Tính ra bọn trẻ mới có 13 14 tuổi, làm cái kết như vậy cho đúng khuôn chứ mình thấy không cần thiết…

Mình không đọc truyện, nhưng mình có được biết là phim đã thay đổi năng lực của một vài đứa trẻ nên có lẽ cách nhìn của những bạn đã đọc truyện sẽ khác. Nhưng đối với mình, phim ở mức độ khá, mình cảm thấy hài lòng khi đã xem dù như mình đã nói, phim vẫn hướng về đối tượng trẻ tuổi nên đôi chỗ mình ước khác đi chút. Có lẽ mình sẽ tìm truyện phần 2 để đọc.

Đánh giá chung: 7.5/10

Leave a Reply

Blog at WordPress.com.

Up ↑

